งานพิเศษ งานประดิษฐ์กระถางสร้างสรรค์ เพิ่มกำไร ด้วยไอเดีย รับงานทำที่บ้านได้


งานพิเศษ งานประดิษฐ์กระถางสร้างสรรค์ เพิ่มกำไร ด้วยไอเดีย รับ งานทำที่บ้าน ได้ งานจากวัสดุเหลือใช้กับงานของตกแต่ง ยังเป็นอาชีพที่น่าสนใจ ด้วยจุดเด่นที่ใช้เงินลงทุนไม่มาก วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในงานก็มีอยู่อย่างมากมาย จึงทำให้งานแนวนี้ยังมีคนคิดทำนำมาต่อยอดแตกออกเป็นชิ้นงานได้หลากหลาย ท่านใดสนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ


งานพิเศษ งานประดิษฐ์กระถางสร้างสรรค์ เพิ่มกำไร ด้วยไอเดีย รับงานทำที่บ้านได้

วัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นในการทำ 
ประกอบด้วย กระดาษหนังสือพิมพ์, สีอะคริลิก, กาวลาเท็กซ์, เศษไม้หรือเศษวัสดุเหลือใช้, กระถางพลาสติก,กีตาร์ของเด็กเล่น, ตะขอสำหรับแขวน, คัตเตอร์, พู่กัน และอุปกรณ์งานช่างอื่น ๆ

ขั้นตอนการทำ 
ยกตัวอย่างงาน กระถางกีตาร์ เริ่มจากการนำกีตาร์พลาสติกของเด็กเล่น ซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่สำเพ็ง นำมาทำการถอดนอตแยกส่วนประกอบออกเป็นชิ้น จากนั้นทำการขัดสีพื้นเดิมของกีตาร์ออก ลงสีรองพื้นบนตัวกีตาร์ด้วยสีอะคริลิก ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง เมื่อสีพื้นแห้งแล้วก็ลงสีหรือเพนท์ลายตามที่ออกแบบไว้ลงบนตัวกีตาร์ ทิ้งให้แห้ง ทำการพ่นสเปรย์เคลียร์อีกชั้นเพื่อเคลือบผิว และยึดติดกระถางที่เตรียมไว้ลงบนตัวกีตาร์ ติดตะขอสำหรับแขวนเข้าด้วยกัน จากนั้นประกอบกีตาร์คืนเข้าด้วยกัน เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ

ถ้าเป็นงาน กระถางจากดินกระดาษปั้น ลักษณะงานคล้ายกับงานเปเปอร์มาเช่ แต่ก็ไม่เหมือน โดยงานดินปั้นจะมีกรรมวิธีในการผสมกระดาษด้วยการนำกระดาษหนังสือพิมพ์เก่ามาแช่น้ำทิ้งไว้ 2-3 วัน จากนั้นนำมาขยำและปั่นกระดาษให้แยกเป็นเนื้อละเอียด นำมา กรองคัดให้เหลือแต่เนื้อกระดาษ จากนั้นทำการผสมส่วนผสมอย่างกาวลาเท็กซ์ แป้งข้าวโพด น้ำมันมะกอก ขยำให้เข้ากัน เมื่อได้แล้วจึงปั้นขึ้นรูปตามที่ออกแบบไว้ ทิ้งไว้ให้แห้ง ลงสีหรือเพนท์ลาย เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ ซึ่งงานดินกระดาษนี้มีความคงทน และเมื่อตกแล้วชิ้นงานไม่แตกหักง่าย

“ข้อดีของงานกระถางคือต้นทุนที่ไม่สูง ทำให้สามารถผลิตงานออกมาได้เรื่อย ๆ และสามารถทำขายได้ในราคาที่ไม่แพง” 

ทุนเบื้องต้นอาชีพ ใช้ประมาณ 3,000 บาทขึ้นไป ส่วนใหญ่เป็นค่าอุปกรณ์เครื่องมือ ขณะที่ทุนวัตถุดิบหรือวัสดุอยู่ที่ประมาณ 30% จากราคา ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ 99 บาท ไปจนถึง 499 บาท ขึ้นกับขนาดและรายละเอียดของชิ้นงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น