งานพิเศษ ประดิษฐ์กระดานติดแม่เหล็กกรอบไม้สัก ใส่ไอเดีย รับงานกลับไปทำที่บ้านได้


งานพิเศษ ประดิษฐ์กระดานติดแม่เหล็ก ใส่ไอเดีย รับ งานทำที่บ้านได้ งานประดิษฐ์ งานที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าหลายกลุ่มยิ่งถ้ารู้จักพลิกแพลงสร้างสรรค์ใส่ไอเดีย คิดงานที่เป็นแบบฉบับของตัวเอง แม้จะไม่ใช่งานใหม่ แต่ก็จะเป็นงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาจสามารถจำหน่ายสร้างรายได้ได้น่าสนใจอย่างงาน กระดานติดแม่เหล็กกรอบไม้สัก ท่านใดสนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

งานพิเศษ ประดิษฐ์กระดานติดแม่เหล็กกรอบไม้สัก ใส่ไอเดีย ราคาดี รับงานกลับไปทำที่บ้านได้

- วัสดุอุปกรณ์ในการทำงานดังกล่าวนี้หลักๆ ก็มี... ไม้สัก, ผ้า, แผ่นสังกะสี, กาวร้อน, กระดาษทราย, แผ่นไม้อัด, แม่เหล็กแบบแบนทรงกลม, แล็กเกอร์ ฯลฯ

- ไม้สักนั้นจะใช้เป็นเศษไม้ที่หาซื้อได้จากโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ ส่วนผ้าที่ใช้จะใช้ผ้าไหม ผ้าสักหลาด หรือผ้าชนิดอื่นๆ ก็ได้หลากหลาย แต่จะต้องเลือกสีและลวดลายของผ้าให้สวยงาม

ขั้นตอนการทำ 
- เริ่มจากเลือกไม้ที่จะนำมาทำ เพราะเป็นเศษไม้จึงต้องเลือกดูว่าจะทำไซซ์ไหนได้ หลังจากที่ได้ไม้ที่ต้องการก็ทำการตัดไม้ทำเป็นกรอบตามขนาดไซซ์ที่ต้องการ ให้ขอบของกรอบรูปกว้างประมาณ 2 ซม.จากนั้นก็ทำการขัดไม้ด้วยเครื่องขัดแบบหยาบ แล้วนำมาขัดมือด้วยกระดาษทรายละเอียดอีกรอบ ขัดลบคมลบเหลี่ยมให้หมด ขัดไปจนเนื้อไม้เรียบ ลายไม้ขึ้นเห็นชัดเจน
- เมื่อทำการขัดกรอบไม้ที่ตัดมาเรียบร้อยแล้ว ก็ทำการประกอบไม้ให้เป็นกรอบ ยึดให้แน่นด้วยกาวร้อนสำหรับติดไม้ เมื่อกาวแห้งสนิทแล้วก็ทำการขัดให้เรียบด้วยกระดาษทรายอีกหนึ่งรอบ จากนั้นก็ทาแล็กเกอร์ไปหนึ่งรอบ พอแล็กเกอร์แห้งก็ใช้กระดาษทรายขัดอีกหนึ่งรอบให้ผิวไม้เรียบ ทำการลงแล็กเกอร์ชนิดเงาอีกรอบ พอแห้งก็ขัดด้วยกระดาษทรายอีกรอบ จากนั้นก็ลงด้วยแล็กเกอร์ชนิดด้าน รอจนแห้ง ก็จะได้กรอบรูปเรียบร้อย
- นำแผ่นสังกะสีมาทำการตัดให้ได้ขนาดพอดีที่จะใส่ในกรอบไม้ได้ แล้วก็เลือกผ้าเลือกลายและสีที่ต้องการนำมาตัดให้ได้ขนาดเท่ากับแผ่นสังกะสี นำผ้าไปติดบนแผ่นสังกะสี ยึดด้วยกาวร้อนให้แน่น
- จากนั้นให้นำแผ่นสังกะสีที่ติดผ้าแล้วไปใส่ในกรอบรูปที่ทำไว้ โดยวางให้ด้านที่ติดผ้าออกด้านหน้ากรอบรูป ตัดแผ่นไม้อัดให้ได้ขนาดเท่ากรอบรูป นำมาทำการปิดด้านหลังกรอบรูป แล้วใช้ไม้ยึดติดขอบด้านหลังทั้งสี่ด้านให้แน่นด้วยกาว ทำการตกแต่งเก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย สุดท้ายจะติดเป็นตัวแขวนหรือทำขาตั้งก็ได้ ตามไอเดีย-ดีไซน์ของผู้ทำ
- สำหรับตัวแม่เหล็กนั้นใช้วิธีการไปเลือกซื้องานไม้ที่ทำเป็นรูปการ์ตูน รูปสัตว์ รูปดอกไม้ หรือรูปต่าง ๆ ที่ดูน่ารักสีสันสดใส เป็นงานชิ้นเล็ก นำมาทำการติดแม่เหล็กแบบแบนทรงกลมไว้ด้านหลัง ยึดด้วยกาวซิลิโคน เท่านี้ก็ได้แม่เหล็กไว้เป็นของแถมให้ลูกค้าที่ซื้อกระดานติดแม่เหล็ก โดยจะแถมตามขนาดของกระดาน ไซซ์ S ให้ 3 ตัว, M ให้ 4 ตัว, L ให้ 5 ตัว, XL ให้ 8 ตัว, JUMBO ให้ 20 ตัว หรือถ้าลูกค้าจะซื้อเพิ่มก็ขายตัวละ 10 บาท
- กระดานติดแม่เหล็กกรอบไม้สัก มีทั้งแบบขาตั้ง และแบบแขวน มีราคาขายตามไซซ์ของกระดาน ตั้งแต่ 150-200-250-350 บาท ขึ้นไปจนถึง 800 บาท โดยมีต้นทุนวัสดุประมาณ 60% ของราคา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น